top of page
  • vietthuysinh890

Hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi

xử lý nước thải chăn nuôi là yếu tố không thể thiếu khi chăn nuôi gia súc, gia cầm giờ đây. Việc xử lý nước thải trong chăn nuôi sẽ giúp có hạn mầm bệnh lây lan, giảm mùi hôi thối, bảo đảm môi trường sống, tránh gây độc hại môi trường thiên nhiên. Ngoài ra, chất thải chăn nuôi ra đời khí đốt trong tiến trình xử lý nước thải chăn nuôi còn đem đến giá trị tài chính vô cùng cao lớn. Cùng Việt Thủy Sinh hướng đến một trong những thông báo tương quan đến việc xử lý nước thải trong chăn nuôi được quan tâm hiều nhất bây giờ.

Tổng quan về nước thải chăn nuôi

Theo quy chuẩn kỹ thuật nước nhà QCVN 62-MT:2016/BTNMT của bộ khoáng sản & môi trường, khái niệm về nước thải chăn nuôi dùng để chỉ nguồn nước thải được xả ra từ các bước chăn nuôi, gồm có cả chăn nuôi theo hộ dân cư hay trang trại.

nguồn gốc của nước thải chăn nuôi được phát sinh từ những hoạt động sinh hoạt chăn nuôi trâu, bò, lợn, gà...gọi chung là chăn nuôi gia súc gia cầm & nuôi trồng hải sản. Biểu thị rõ là theo số liệu thì ngành chăn nuôi VN chiếm tỷ lệ khoảng chừng 20-30% một số lượng khá lớn.

trong số đó nước thải phát sinh từ những việc nuôi heo là nhóm có con số nước thải xả ra môi trường xung quanh là tốt nhất & việc giải quyết và xử lý nước thải chăn nuôi heo cũng khó quản lý hơn. Song nước thải từ số lượng lớn như vậy cũng gây áp lực nặng nề đáng kể lên môi trường xung quanh nên tất cả chúng ta rất cần được chăm sóc xử lý ngay lập tức.

[caption id="attachment_496" align="alignnone" width="850"] Tổng quan về nước thải chăn nuôi[/caption]

phần tử của nước thải chăn nuôi heo

xử lý nước thải chăn nuôi heo chịu ảnh hưởng rất nhiều vào phần tử, đặc thù nước thải của mỗi cơ sở, trang trại chăn nuôi. Chính vì thế, để giành được quá trình giải quyết và xử lý nước thải đưa về lợi nhuận cao, thì cơ sở chăn nuôi cần nắm rõ nước thải của cơ sở mình Từ đó mới được bố trí theo hướng giải quyết phù hợp và xây dựng các bước chi tiết.

Nước thải chăn nuôi là 1 loại nước có lưu lượng nước thải lớn, chứa những phần tử điển hình như:

những chất hữu cơ & vô cơ

Hợp chất hữu cơ chiếm khoảng 70-80% gồm Protein, Acid amin, Cellulose, chất béo, Hydratcarbon và các dẫn xuất của chúng có trong phân động vật hoang dã, thức ăn thừa. Phần nhiều các chất hữu cơ dễ phân hủy. Những chất vô cơ gồm cát, đất, muối, ure, Ammonium, muối Clorua…chiếm từ 20-30%

Hàm lượng N (Nitơ) & P. (Photpho)


trong nước thải chăn nuôi heo thường chứa hàm lượng chất N và Phường lớn. Gia súc, gia cầm có tác dụng hấp thụ N & P rất kém nên lúc ăn phải thức ăn có hàm lượng N & P. Cao thì sẽ được bài tiết ra phía bên ngoài trải qua nước tiểu và phân. Trong tiến trình giải quyết và xử lý nước thải chăn nuôi cho thấy lượng lượng P. Từ 39 – 94mg/lít và lượng N khoảng 571 – 1026mg/lít.

[caption id="attachment_497" align="alignnone" width="850"] thành phần của nước thải chăn nuôi heo[/caption]


Vi sinh vật gây bệnh


Loại vi sinh vật này cũng là một trong Lý Do gây khó khăn trong quá trình giải quyết nước thải chăn nuôi, vì trong chất thải chứa không ít loại virus, ấu trùng giun, vi trùng, sán cùng với nhiều mầm bệnh hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động sức khỏe con người.

các cách giải quyết nước thải chăn nuôi heo tác dụng

Có rất vô số cách giải quyết nước thải chăn nuôi tuy nhiên trong bài viết này thì chúng tôi sẽ reviews cho bạn một số phương thức đang được vận dụng rộng rãi nhất hiện nay:

cách thức xử lý nước thải chăn nuôi heo bằng Biogas

Hầm biogas còn có tên thường gọi khác là hầm phân huỷ yếm khí, là một trong phương thức xử lý nước thải chăn nuôi được sử dụng thông dụng nhất bây giờ nhờ việc hạn chế lượng nước thải bừa bãi, chuyển hoá các khí độc hại như CH4, CO2, H2S,… và thay cho nguyên liệu đốt hoặc điện năng thắp sáng. Không dừng lại ở đó, chất thải bùn cặn bã trong hầm biogas còn được tận dụng làm phân bón hữu cơ giúp cải tổ đất để tăng năng suất cây trồng đáng kể.

mặc dù vậy, cách thức này chỉ áp dụng ở những hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ vì các trại chăn nuôi gia súc lớn sẽ không thể giải quyết nước thải triệt để bằng phương pháp này mà cần được lắp ráp khối hệ thống giải quyết nước thải bài bản và chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm:

[caption id="attachment_498" align="alignnone" width="850"] những cách giải quyết và xử lý nước thải chăn nuôi heo hiệu quả[/caption]

xử lý nước thải chăn nuôi heo bằng thực vật

đó cũng là một trong những loại hình đem đến kết quả giải quyết và xử lý nước thải cao, gần gũi với môi trường và làm đẹp cho phong cảnh. Chi tiêu đầu tư cho dự án công trình này khá thấp, quá trình không thật phức tạp với nguồn nguyên vật liệu có sẵn.

đầu tiên, nguồn nước thải từ quy trình chăn nuôi heo sẽ đi qua những thanh chắn rác để giữ lại chất thải có form size lớn rồi mới tiếp tục dịch chuyển vào bể lắng và giải quyết. Sau khi nước thải đã ngọt ngào và lắng đọng thì sẽ chuyển hẳn qua bể thực vật thủy sinh & thực hiện phân hủy những chất hữu cơ – vô cơ rồi phân thành phân bón cho thực vật sinh trưởng & cải cách và phát triển rất tốt.

phương thức đệm lót sinh học

Đệm lót sinh học là công nghệ giải quyết và xử lý nước thải trong chăn nuôi đem về kết quả tích cực và lành mạnh, có tính ứng dụng cao vì tiến trình dễ & có Chi tiêu góp vốn đầu tư thấp.Với phần tử nguyên vật liệu giải quyết dễ dàng và đơn giản như trấu, mùn cưa hoặc các chế phẩm lên men được dùng rộng rãi làm đệm sinh học nhằm mục tiêu tiêu hủy mùi hôi. Cách thức này giúp nhất quán những chất phức hợp thành những chất có quyền lợi riêng nhờ có sự nhập cuộc của những vi sinh vật có ích cùng với các nhân tố sinh học khác.

giải quyết nước thải chăn nuôi bằng cách mương oxy hóa

phương thức xử lý này bản chất là 1 trong những dạng dòng thiết bị sục khí kéo dãn. Điểm mạnh lớn nhất của cách thức này là vận hành dễ dàng, tiêu tốn ít năng lực, tạo thành ít bùn nhưng vẫn xử lý đồng thời hữu cơ, vô cơ và Nitơ nội địa thải.

hiện nay, mương oxy hóa đang rất được vận dụng rộng thoải mái để giải quyết và xử lý nước thải chăn nuôi tại các trang trại mô hình nhỏ. Do đặc tính khử được nitơ nên những trang trại quy mô lớn có thể tìm hiểu thêm phương thức này.

ưu thế của tiến trình giải quyết nước thải chăn nuôi heo tại Việt Thủy Sinh

Việt Thủy Sinh là 1 trong những đơn vị có thâm niên nhiều năm trong nghành nghề xử lý nước thải chăn nuôi, đội ngũ chuyên nghiệp và bài bản với lâu đời kinh nghiệm luôn chuẩn bị tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Mức chi phí tuyên chiến và cạnh tranh nhưng đảm bảo chất lượng & hợp với nhu cầu lắp ráp hệ thống giải quyết và xử lý nước thải chăn nuôi từ nhỏ lẻ đến trang trại với quy mô lớn.

  • bảo vệ môi trường và không khiến ảnh hưởng tác động đến vệ sinh môi trường xung quanh.

  • tiết kiệm ngân sách và chi phí và sâu xa tác dụng kinh tế.

  • Giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh cho con người, gia súc hoặc gia cầm khi chăn nuôi.

  • Việt Thủy Sinh áp dụng công nghệ tiên tiến giải quyết và xử lý nước thải chăn nuôi tiên tiến và phát triển, vô hiệu triệt để thành phần nitơ, photpho và những hợp chất hữu cơ, vô cơ trong nước thải.

  • đem lại tác dụng giải quyết nước thải cao nhưng có chính sách quản lý đơn giản dễ dàng, tăng hiệu suất chăn nuôi dễ dàng và đơn giản.

  • Thu lại được lượng khí đốt phục vụ cho nhu yếu sử dụng trong hoạt động, vận hành máy móc thiết bị, đem lại tác dụng tài chính cao.

Trên đấy là những tổng quan & những cách xử lý nước thải trong chăn nuôi mà Việt Thủy Sinh tổ hợp được. Một khối hệ thống giải quyết nước thải Gia Công không chỉ đem về sự thuận lợi khi chăn nuôi mà còn đưa về quyền lợi thiết thực về kinh tế & bảo vệ môi trường sống bao quanh. Để đầu tư tác dụng vào hệ thống giải quyết và xử lý nước thải chăn nuôi, hãy liên hệ ngay với Doanh Nghiệp chúng tôi.

Doanh Nghiệp TNHH VIỆT THỦY SINH

Email: vietthuysinh.envi@gmail.com

Hotlline: 0932 422 890 Mr. Dũng

7 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Công ty xử lý nước thải giá rẻ

giải quyết nước thải là quy trình vô hiệu hóa các thành phần ô nhiễm nội địa thải gồm các chất rắn & những chất hòa tan có trong nước thải với nồng chiều cao tác động ảnh hưởng đến môi trường xung qua

Xử lý nước thải sinh hoạt uy tín

Theo khảo tiếp giáp bật mí dân số nước ta bây giờ vẫn hơn 95 triệu dân, kéo theo đó là phần đa muôn tiến thưởng cụm thách thức về việc bảo đảm bề mặt khi các chất thải sinh hoạt được thải ra quá các.

Xử lý nước thải phòng khám chuyên nghiệp

Thời điểm công nghệ tiên tiến sinh học phát triển mạnh khỏe, cuốn theo đều mầm căn bệnh, nguy cơ bận bịu loại virus new có chức năng rất là cao. Chính vì thế các bệnh viện, khám đa khoa bắt buộc phải

bottom of page